Chủ Nhật, 19 tháng 11, 2017

Mẫu thiết kế nội thất chung cư đẹp

Không gian nội thất hiện đại theo kiểu mộc mạc đã mang lại cho người nhìn những trải nghiệm và cảm xúc khác nhau. Đúng tính chất đương thời mà đâu đây vẫn vang vọng một miền ký ức hoài cổ nơi vẻ đẹp chân chất và bình dị dung hòa mọi thứ và kết nối con người lại gần nhau hơn. Bạn đã bao giờ từng nghĩ về phong cách này chưa? Sẽ rất thú vị đấy bởi vẻ đẹp không hiện diện hết ở bề nổi mà nó như "lôi kéo" gợi cảm hứng khám phá mỗi khi bước vào là muốn đi sâu hơn nữa. Cùng công ty nội thất Nhà Xinh điểm qua những thước hình sau để xem người thiết kế đã kiến tạo không gian và sáng tạo nội thất đẹp như thế nào với mẫu thiết kế nội thất đẹp chung cư

Tham quan chi tiết mẫu thiết kế nội thất chung cư đẹp

Mở màng bằng một cảm nhận về không gian tĩnh lặng và sâu lắng. Từ kiến trúc đến nội thất gian phòng đều không quá tối mà cũng không quá sáng, đặc biệt chối từ tất cả sự rực rỡ, chói chang. Mọi thứ cứ như âm thầm thể hiện vẻ đẹp nội tâm về thẩm mỹ và công băng của mình mà vẫn dễ dàng làm xiêu lòng người. Không một chút khoa trương, "múa chảo" từng chi tiết lặng lẽ góp nhặt nét riêng vào trong không gian chung cân xứng, làm tôn phong cách chủ đạo hiện đại mà mộc mạc. 
Miên man hoài niệm thể hiện qua việc trang trí tường thô làm bằng gạch đất nung được phủ lên lớp sơn trắng cho mềm mại hơn làm nền để nội thất nổi bật. Bức tranh treo tường không có nét rõ ràng, người họa sĩ khi vẽ đã thả hồn mình vào trong tranh với một tâm trạng chơi vơi nên màu sắc có phần loang lỗ và gợi lên sự hoang hoải. Những bọt nước trắng, xanh, lem màu tung hô, vỗ đập vào nhau rất nghệ thuật và phù hợp với phong cách chủ đạo. Còn hàng chùm đèn phân nhánh hình học tỏa ra nhiều hướng với các bóng nhỏ thủy tinh bọc ngoài sáng lung linh mang lại ánh sáng cho cả khu vực này.
Nói đến phòng khách, bạn có thể bỏ qua chi tiết cũng được, tuyệt nhiên không thể quên sofa. Chưa nói đến hình dáng và màu sắc, xét về mặt phong thủy, người làm thiết kế đã rất tinh tế khi đặt chúng vào vị trí tốt nhất không hề phạm những điều kiêng kị. Thứ nhất, nó nằm gần cửa đón nắng và gió để tiếp nhận 1 nguồn năng lượng dương cần thiết. Thứ 2, sofa phòng khách không được đặt thẳng 1 mạch mà nên đặt theo hình gấp khúc chữ L hoặc U. Đặc biệt, với những căn hộ có diện tích thu hẹp thì cần phải đặt sát vách tường để không cản trở lối đi. Với màu xanh kẽm của đệm cao su nằm trên khung gỗ tần bì, bộ sofa đơn giản mà tinh tế theo từng đường nét vuông vức có sự kết hợp giữa chất liệu hiện đại và tự nhiên. Chiếc bàn đi kèm cũng thế, mặt bàn làm bằng gỗ tự nhiên tần bì có 2 tầng cao thấp phâ bậc và chân là thanh sắt đen.


Mặt bằng bị thu hẹp là đặc tính ở các căn hộ nói chung. Đây là một hạn chế nhưng nếu bạn biết cách "khôn trong cái khó" thì trở ngại này sẽ không còn là vấn đề làm khó dễ người thiết kế. Kết nối không gian liên phòng nhưng có sự phân chia nhẹ nhàng bằng việc thay đổi ở phần tường. Tùy mỗi khu đất mà lựa chọn cách phân chia phòng ốc khác nhau. Xét trong trường hợp này, việc dùng phương án giấy dán tường để ngăn rất thích hợp. Bàn ăn đặt vào vừa khớp với diện tích bề ngang tường dán giấy có họa tiết trầm đen-xám-trắng. 
Gỗ tần bì được lựa chọn để thiết kế nội thất trong gia đình có màu cacao nhẹ gần tương đồng với sàn giả gỗ. Bộ bàn ghế có hình dáng đơn giản với sự kết hợp đường thẳng ở bàn và nét cong ở ghế rất duyên. Sự pha trộn này khiến cho tổng bộ nội thất phòng ăn trở nên tinh tế và đẹp mắt hơn. Thẳng tắp theo bức tường chính, sau bàn ăn là đến 1 góc nhỏ trang trí nhà đẹp rất nghệ thuật. 

Người ta vẫn thường nói, thời trang là một vòng tuần hoàn như chu kỳ của mưa. Thật đúng như vậy và trang trí, thiết kế nội thất cũng không ngoại lệ. Có lẽ bây giờ người ta đang thịnh hình một phong cách "biến cũ thành mới". Nói nôm na, dễ hiểu hơn là tái chế những vật dụng đã cũ hoặc sắp bỏ thành các món đồ mới. Góc nhỏ trang trí ở đây cũng vậy, dùng lại chiếc tủ đã cũ và chỉ cần "phớt" lên lớp sơn xanh mỏng, bạn đã có ngay 1 giá để đồ cực đẹp. Muốn nổi bật hơn, trên bề mặt phủ 1 lớp sơn trắng khác màu chẳng hạn rồi trưng bày những bức hình, tranh vẽ đẹp mắt. Hoặc bạn có thể đặt  1 bình hoa khô hay chậy cây trầu bà, cẩm nhung, cẩm thạch.. loại nhỏ vào đấy vừa đẹp lại hợp phong thủy. 
Tại khu vực này, mặt bằng có hạ thấp khoảng 1 phân và lót giấy dán giống như ở tường nhà ăn tạo điểm nhấn nhá. Chiếc tủ làm bằng đồ tái chế này bạn có thể sử dụng để đựng giày, dép ngăn nắp và gọn gàng. Nếu xem nó là một phòng "cà phê sách" thu nhỏ vẫn được, bởi vốn dĩ ngôi nhà đã cho con người cảm giác tĩnh lặng và yên bình ở mọi không gian. Một ghế dài đặt sát vách tường gỗ xám làm nơi đọc sách, còn giá sách đã âm trên tường rất thẩm mỹ. Chiếc gương soi tròn có dây treo giống như túi xách không phải để trang điểm mà dụng ý của các KTS là tăng sáng cho khu vực và cơi nới diện tích. 

Nội thất khu bếp tại mẫu thiết kế nội thất đẹp chung cư đẹp


Đảo bếp được dời qua bên cạnh chứ không nằm thẳng hàng với khu vực bàn ăn. Đứng ở vị trí phòng khách, nếu không để ý bạn sẽ rất khó nhìn thấy nhà bếp. Nhiều người mới vào vẫn hay hỏi, đảo bếp ở đâu? Thực ra, nó nằm sau bức tường nhỏ là chiếc kệ để ti vi. Vòng quanh trong từng ấy diện tích, nhưng các KTS công ty Nhà Xinh đã linh hoạt khi phân chia không gian và tạo ra ngóc ngách hợp lý. Tại vị trí phòng bếp nhỏ thôi nhưng rất gọn gàng và bố trí nội thất khoa học, theo trật tự nhất định. Sàn đổi qua gạch men trắng thay thế cho chất liệu giả gỗ để tăng cảm giác mát lạnh và tăng sáng cần thiết. 
Hai hàng chữ I nằm song song nhau, giữa là cửa hông bỏ kính để cho ánh nắng mặt trời chiếu vào làm căn bếp không bị u tối. Chữ I tận dụng từ vách tường giao với phòng khách làm kệ bếp có bề mặt dán đá cẩm thạch trắng in hoạt tiết mờ xám bạc và âm bếp điện vào đấy. Dãy kệ thứ 2 có bề mặt vẫn âm đá cẩm thạch như vậy và đặt bồn rửa bát đĩa vào bên góc. Còn tủ thì gắn ở tầm cao hơn để các đồ vật liên quan đến công việc nấu nướng.

Nội thất phòng ngủ tại mẫu nội thất chung cư đẹp



Phòng ngủ đầu tiên hiện đại và trầm ấm nhẹ nhàng. Là người yêu thích vẻ đẹp sâu lắng bằng những gam màu lạnh và trung tính, đặc biệt gia chủ còn ưa chuộng những đồ vật thủ công và cây xanh nên yêu cầu các KTS tìm cách thiết kế sao cho căn phòng hội tụ đầy đủ những yêu cầu trên. Dưới sàn giả gỗ và phần tường nửa dưới ốp gỗ tối màu, nửa trên sơn xanh denim đậm làm nền trang trí các bức tranh treo bằng những gam màu xanh và trắng tươi sáng nổi bật đem lại niềm vui và ánh nhìn ngút ngàng. 
Chiếc giường gỗ tối màu và đặt tấm đệm mút êm ái lên trên đó mang lại giấy ngủ ngon và sâu hơn cho gia chủ sau những ngày lao động mệt nhoài. Thiết kế theo dạng tích hợp, trong phòng ngủ còn có bàn làm việc, giá sách, phòng đọc và nơi để áo quần riêng biệt. Căn cứ vào địa hình và kết cấu kiến trúc mặt bằng phòng, các KTS đã bố trí nội thất thích hợp. Một tủ nhỏ để sách và đèn ngủ đặt gần giường. Ngay tại vị trí để cử sổ kính rộng rãi có diện tích lồi ra đặt thêm bộ ghế sofa minni trắng cho gia chủ ngồi đọc sách hoặc thư giãn rất tốt. Từ đây, có thể phóng tấm mắt ra bên ngoài nhìn khung cảnh cây xanh bên ngoài và hút thở không khí trong lành, cho gió mát thổi vào hiền hòa. 
Một giá để vật dụng nằm sát vách tường ngăn ra nhiều ô hình chữ nhật để thêm tài liệu, sách vở, chậu cây nhỏ cùng những vật trang trí nhỏ đẹp mắt rất gọn gàng. Những ngăn tủ cho phép tối đa hóa và dùng đồ tốt hơn đồng thời xóa đi khoảng trống trơn tru trên tường. Đặc biệt, có 2 chiếc ghế ngồi hình nấm to nhỏ lệch nhau được làm bằng chất liệu sợi len chất đan lại rất phong cách và hiện đại. Màu nâu đất và đỏ đô hài hòa cùng với nền sàn và liên kết với nội thất khác trong phòng. Còn một phòng thay đồ theo hình chữ L có ngăn ra từng phần treo áo, quần, váy, sơ mi... theo từng loại khác nhau rất khoa học. Với thiết kế độc đáo, chiếc tủ như 1 phòng nhỏ đựng áo quần có cửa sắt kéo và bạn có thể đi vào trong đó tự nhiên để chọn trang phục.

Phòng ngủ con trai mang màu sắc nam tính mạnh mẽ và trang trí nội thất dứt khoát. Phần tường đen ngút ngàng nổi lên những hoa văn hình lục giác trắng nhạt tạo nên một nét duyên hình học độc đáo, mới lạ. Để  khuyết 1 bên góc phải gần với bàn học của cậu chủ, người làm thiết kế đã bố trí cửa sổ vải cuốn để ánh sáng xuyên vào bên trong dễ dàng. Vì diện tích nhỏ nếu không xử lý khéo léo nguồn sáng và đặt cửa sổ sai hướng rất dễ bị u tối và bí bách. 
Con trai gia chủ là người sống đơn giản, nên mong muốn căn phòng của mình cũng thế. Chỉ đặt những đồ vật thường xuyên sử dụng, gắn liền với đời sống sinh hoạt thường nhật. Đặc biệt, cậu chủ nhà này không muốn căn phòng của mình trở thành nơi giải trí hay thư giãn, chỉ cần đơn thuần là nơi ngủ nghỉ và có 1 chỗ để làm việc, học hành là đủ. Và đây là lý do, tại sao phòng gia đủ đầy đủ tiện nghi đến vậy nhưng qua không gian thứ 2 thì đơn giản đi khá nhiều. Một căn phòng đẹp không nhất thiết phải bao hàm nhiều thứ, chỉ cần khiến cho chủ nhân của nó hài lòng, cảm nhận được sự thoái mái, tự nhiên.

Phòng ngủ của cô con gái nữ tính, thùy mị và xinh xắn với nhiều sắc màu trung tính, nhã nhặn. Dành nhiều sự quan tâm và tình cảm yêu thương với "cô con gái rượu" của mình, gia chủ đã đầu tư căn phòng con gái thật đẹp từ nội thất đến kiến trúc. Không gian nhân tạo kết hợp hài hòa với phong cảnh tự nhiên. Cực kỳ thông thoáng, hệ cửa sổ đặt đúng hướng sáng mặt trời và gió thổi đảm bảo vào mùa hè không gay gắt và mùa đông không lạnh. Rèm cuốn bằng vải xanh lơ kéo từ trên xuống dưới để người dùng có thể di động dễ dàng theo ý muốn. Chiếc gương tròn treo 1 bên cho bé soi gương đồng thời là để tăng sáng cho căn phòng.
Với độ tuổi trẻ thơ, hình ảnh chú mèo máy trở thành nhân vật quen thuộc được yêu thích nhất. Biết được sở thích của con cái, anh Tùng đã đề nghị người làm thiết kế đưa hình chú mèo vào tường cho căn phòng sinh động, tươi vui hơn. Một kệ tủ nhỏ kiểu chữ L để sách vở, truyện tranh, chậu xương rồng cùng 1 vài vật trang trí nhỏ để tập cho bé một lối sống ngăn nắp, khoa học.

Không gian nhỏ trên sân thượng

Trên sân thượng, có một gian phòng nhỏ bên trong không để gì khác ngoài 1 bộ bàn tròn nhỏ cùng với 4 chiếc ghế nhựa trắng có chân compa xòe ra 4 góc rất hiện đại và tinh tế. Những mẫu nội thất như vậy rất hợp với không gian nội thất nhà phố hiện đại đặt ngoại thất hoặc trên sân thượng cho gia chủ ngồi thư giãn, nghỉ ngơi. Phần tường sơn xám bạc nhẹ để nổi lên giữa nền gạch men trắng mát lạnh. Trên cao khô thoáng, nên gạch men là chất liệu phù hợp nhất vừa sang trọng lại tiện nghi. 

Mẫu thiết kế nội thất chung cư đẹp Rating: 4.5 Diposkan Oleh: Thiết kế nhà đẹp

0 nhận xét:

Đăng nhận xét