Thứ Sáu, 29 tháng 12, 2017

Mẫu nhà phố hiện đại đa năng

Hiện nay, mẫu thiết kế nhà phố đã trở nên quá phổ biến ở khắp các đô thị và vùng ven trong cả nước bởi nó giải quyết được những vấn đề về chi phí, diện tích, tính thẩm mỹ và sự tiện nghi. Nhất là trong thời đại ngày nay, nhu cầu sống của con người ngày càng nâng cao, người sử dụng đòi hỏi đáp ứng các mong muốn của mình đề ra. Xây dựng những mẫu nhà đa năng mà thời gian gần đây người ta hay gọi nó bằng cụm từ mới "smart home" (ngôi nhà đa năng, tiện nghi, thông minh). Nếu bạn đang có ý định thiết kế một không gian sống lý tưởng như vậy nhưng chưa hiểu rõ, ngay sau đây chúng tôi sẽ giới thiệu đến mẫu thiết kế nhà phố hiện đại đa năng của chị Hương ở quận 11 do đội ngũ kiến trúc sư công ty Nha Xinh thực hiện.

Tham quan mẫu thiết kế nhà phố hiện đại đa năng 

Hiện đại và thời thượng, phong cách là những gì ta dễ dàng nhìn thấy bằng trực giác từ mẫu thiết kế nhà phố này. Với dáng vẻ trẻ trung, năng động nhưng không kém phần tươi sáng và sang trọng thể hiện trong từng góc cạnh. Hướng đến nhu cầu của người dùng, làm thế nào để có thể đáp ứng các mong muốn của gia chủ một cách tốt nhất là vấn đề mà người thiết kế luôn quan tâm. Đội ngũ kiến trúc sư đã cho bố trí một hầm đậu xe để gia chủ tiện di chuyển và rất an toàn. Ngay dưới hầng, lắp đặt thêm một cầu thang bộ để dẫn lên tầng trệt.
Phòng vệ sinh thoáng đãng và sạch sẽ. Từ sàn đến trần được ốp gạch men trắng loáng. Kể cả bồn rửa mặt cũng được chọn lựa sứ trắng cao cấp có bề mặt nhẵn bóng và các khóa nước bằng inox chất lượng. Đơn giản nhưng đầy đủ tiện nghi, đáp ứng các nhu cầu cần của gia chủ và các thành viên trong gia đình.
Đúng với phong cách một ngôi nhà hiện đại và công năng, không chỉ là nơi sinh hoạt ngủ nghỉ mà còn hướng đến phục vụ các nhu cầu cao hơn của gia chủ. Đó là giải trí, làm việc, kinh doanh, tập thể thao...đều được tích hợp trong mẫu nhà xinh này.
Một tiểu cảnh sân trước khá thi vị và dịu dàng với sự xuất hiện của những mảng màu thực vật xanh tươi. Một chút xanh trong điểm thêm sắc hồng của hoa và sự pha trộn của những loại đá mài trang trí đã tạo nên một bức tranh phong cảnh tự nhiên, mộc mạc và gần gũi. Từng chùm dây leo bám vào thành tường, còn bên kia được ốp đá mài bóng xanh lơ nhã nhặn, dịu mắt. Nếu như bạn muốn tái tạo lại không gian và quay về với thiên nhiên thì đá là một dạng vật liệu mang đậm tính tự nhiên bền vững nhất. Cộng thêm một bộ bàn ghế gỗ nhỏ và sàn nhà ốp gạch giả gỗ rất phù hợp với khu vực sân vườn vì nó chịu được ẩm ướt, mưa nắng và không cong vênh càng làm cho không gian thêm phần ấn tượng. 
Nhà ăn hiện đại và sang trọng không kém những ngôi biệt thự. Thiết kế đảo bếp hình chữ I nằm thon gọn bên góc tường, trên đó đặt những vật dụng và nội thất cần thiết cho công việc nấu nướng. Bàn ăn đặt gần góc tường bên kia để lối đi chính giữa rộng rãi. Cắt giảm bức tường phía cuối nhà, thay vào đó là hệ thống cửa kính trong suốt để ngôi nhà thông thoáng và mở rộng được không gian xa hơn. 
Một góc nhỏ dành cho việc để vật trang trí như là nơi cất giữ bộ sưu tầm vật mẫu đẹp của gia chủ. Rất ấn tượng và bắt mắt với chiếc kệ nhỏ nhắn nhưng khá xinh xắn với các lọ hoa, chậu cây cảnh, bức tranh, bình pha lê hay những tách trà...đặt ngăn nắp vào từng ô vuông. Điểm nhấn thể hiện ở mỗi góc cạnh, khá tỉ mỉ và quan tâm đến vấn đề cái đẹp, dường như gia chủ là người yêu nghệ thuật và có gu thẩm mỹ cao. Cạnh cầu thang dẫn lên lầu, theo như ý muốn của gia chủ, các kiến trúc sư đã bố trí thêm một góc nhỏ để trang trí những bức tranh với 2 gam trắng đen tương phản. 
Phòng ngủ sang trọng và nhã nhặn với những tông màu trầm tĩnh. Nâu socola, xám nhạt, trắng là những gam màu đang lên ngôi và được khách hàng rất yêu thích. Sự phối hợp màu sắc dung hòa và cân đối với nhau đã sáng tạo ra một không gian phòng ngủ mềm mại và dịu mắt khiến gia chủ rất vừa lòng. Bên cạnh vấn đề cái đẹp, các kiến trúc sư vẫn không quen đến tính công năng. Một chiếc ti vi đặt đối diện với giường để gia chủ tiện theo dõi các tin tức, các chương trình truyền hình. Kệ tủ đựng áo quần nằm sát vách và chùm đèn phân nhánh vừa có chức năng cung cấp nguồn sáng đồng thời là điểm nhấn trang trí căn phòng thêm đẹp. 
Phòng tắm thiết kế hiện đại và sang trọng với phong cách mới lạ mang hơi hướng Tây hóa. Giữa khu vực vệ sinh và tắm được ngăn cách với nhau bằng tấm kính trong có chức năng phân chia không gian nhưng không hề làm căn phòng bị chật hẹp và giữ gìn vệ sinh khô ráo. Thay vì bố trí móc treo đồ, các kiến trúc sư đã thiết kế xây dựng các tủ và kệ để vật dụng ngăn nắp, gọn gàng hơn.
Thiết kế theo mô hình nhà phố kết hợp văn phòng là xu hướng xây dựng hiện nay. Có thể làm văn phòng cho thuê hoặc làm văn phòng làm việc của chính mình rất tiện lợi và hữu dụng. Dành không gian các tầng dưới làm nơi kinh doanh, làm việc còn các lầu trên là khu vực sinh hoạt của gia đình. Ở ngôi nhà này, chị Hương đã yêu cầu các kiến trúc sư Nhà Xinh thiết kế cho mình một mô hình vừa nhà ở vừa có văn phòng làm việc ở bên dưới. Đáp ứng nhu cầu của khách hàng, các kiến trúc sư đã bố trí một không gian công sở đúng chất hiện đại và khoa học. Dãy bàn máy vi tính đặt sát vách tường để rộng lối đi thoải mái. Những kệ tủ để hồ sơ được âm trực tiếp lên tường nhằm tiết kiệm diện tích. Và để cung cấp đủ nguồn sáng cho văn phòng, thay vì xây dựng nhiều cửa gỗ hay tường vách, kiến trúc sư đã thiết kế nhiều cửa sổ kéo để ánh sáng và gió chiếu vào.   
Một gian phòng khách nằm trên lầu với thiết kế khá đơn giản nhưng lịch sự và tinh tế. Bộ sofa nâu socola cùng tông màu tường và hài hòa với màu nền kết hợp khá ăn ý với chiếc bàn gỗ trệt. Điểm thêm vào đó là bức tranh treo tường hình lá chuối nâu rất hợp với phong cách của gian phòng. Không thiếu ánh sáng bởi đây là yếu tố mang sinh khí và nguồn năng lượng dương, do đó cần phải luôn đủ sáng, nhất là ánh nắng mặt trời tự nhiên để hỗ trợ chiêu tài, đối với những gia chủ làm ăn, kinh doanh tại gia thì càng đặc biệt chú trọng.
Phòng ngủ của bé đầy đủ tiện nghi. Không chỉ là nơi nghỉ ngơi mà còn đáp ứng nhu cầu học tập, giải trí. Thiết kế theo lối tích hợp là điều mà gia chủ rất ưng ý bởi tính thực dụng cao, phục vụ tốt nhất cho con gia chủ. Hai chiếc gường đặt song song nhau với 1 góc học tập được ngăn cách làm hai ở giữa là chiếc đàn piano đen tuyền để các bé có thể thư giãn, đàn ca. Đúng với sở thích của trẻ em, căn phòng được thiết kế khá bắt mắt với những gam màu tươi sáng kết hợp bày biện các hình mẫu, vật dụng dễ thương, ngộ nghĩnh.
Phòng vệ sinh của bé nên mọi thứ đều được đặt ở tầm thấp để tiện cho việc sử dụng mà không cần sự giúp đỡ của người lớn. Gọn gàng, ngăn nắp và được phân cách khu vực giữa nơi tắm với không gian bên ngoài bằng cửa gương để giữ vệ sinh và khô ráo. 
Một góc nhỏ dành cho công việc của gia chủ ở lầu trên để phục vụ nhu cầu khi cần. Tuy diện tích không quá rộng lớn những mọi thứ đều được bày trí khoa học và đầy đủ. Bộ bàn ghế gỗ thiết kế cách tân lạ mắt. Góc làm việc nhỏ đặt ngăn nắp bên góc phòng.  
Một phòng ngủ khác cũng được trang trí khá xinh xắn nhưng so với phòng 2 bé thì căn phòng này được bày trí theo một phong cách riêng phù hợp với chủ nhân. Đầy đủ vật dụng và tiện nghi cần thiết. Góc học tập đặt đối diện với giường ngủ và gần cửa sổ kính để tận dụng nguồn sáng tự nhiên và gió mát ngoài trời thổi vào. 
Đúng chuẩn một mẫu nhà "smart home", cần nhu cầu gì thì ngôi nhà này đều phục vụ được mong muốn của gia chủ. Không phải mất thời gian đến các câu lạc bộ, bạn vẫn có thể luyện tập ở nhà. Các kiến trúc sư đã bố trí ngay một máy tập thể dục để gia chủ và các thành viên có thể luyện tập.
Phần sân thượng được trang trí đẹp mắt giống như một sân vườn. Với những ai yêu thích thiên nhiên nhưng không đủ diện tích để làm vườn thì mẫu thiết kế này chắc hẳn sẽ là một hình mẫu lý tưởng để bạn tham khảo. "Trong nhà có vườn" là mô hình thiết kế mới và độc đáo mà gia chủ rất yêu thích. Có sắc xanh trong của cây vẻ đẹp tươi thắm của hoa cộng thêm một bầu không khí trong lành nơi tầng cao là đủ để "chiều lòng" gia chủ và các thành viên trong gia đình. 

Mẫu nhà phố hiện đại đa năng Rating: 4.5 Diposkan Oleh: Thiết kế nhà đẹp

1 nhận xét: