Thứ Hai, 4 tháng 12, 2017

Mẫu thiết kế nhà phố đẹp kết hợp với giếng trời giữa nhà

Trong việc thiết kế nhà ở, nhất là những căn nhà phố có diện tích nhà nhỏ hẹp không thuận lợi về quỹ đất thì vấn đề thông gió và chiếu sáng là một điều hết sức rất khó khăn. Với những căn nhà như thế này đòi hỏi người kiến trúc sư phải thật khéo léo nhằm đảm bảo đầy đủ yếu tố về mặt không gian, thẩm mỹ và kỹ thuật. Và sau đây công ty thiết kế xây dựng Nha Xinh xin giới thiệu đến các bạn đọc một mẫu nhà phố đẹp kết hợp với giếng trời giữa nhà để quý khách có thể hình dung và thêm ý kiến hay bổ sung hoàn thiện cho công trình hoàn mỹ của mình thêm sang và hiện đại hơn. 

Tham quan mẫu thiết kế nha pho dep kết hợp với giếng trời giữa nhà

Ngôi nhà này được xây dựng trên mảnh đất xéo, không vuông thẳng tắp như bao lô đất khác, vì vậy việc thiết kế ra một ngôi nhà ở không những cần phải đủ chức năng mà còn phải đạt giá trị thẩm mỹ cao. Quan sát toàn diện tích, kiến trúc sư đã cho việc lên kế hoạch và cứ thế mà tiến hành xây dựng đầy đủ bố cục chung tổng thể mà gia chủ đưa ra. Kiến trúc sư đã khẳng định : " Với mảnh đất như thế này tôi tin chắc ra một điều rằng hình dáng kiến trúc nhà sẽ rất là độc đáo, mới mẻ và chưa có ngôi nhà phố nào có được kể cả những căn biệt thự siêu sang ". 
Vào nhà với một vẻ đẹp thật bắt mắt với tông gỗ vàng mộc mạc làm chủ đạo từ trần, cầu thang thông tầng cho đến các đồ nội thất nhỏ gọn ở bên trong, kiến trúc sư đã thông minh, linh hoạt trong việc biến tấu màu sắc, sử dụng đối lập màu sắc để khắc họa các chi tiết nhỏ và vật dụng, đôi khi tương phản lại càng dung hòa bổ trợ cho không gian nhà ở thêm có hồn và nổi bật hơn. 
Đặt giữa nhà là một bộ bàn ghế sofa đen quyến rũ, không hề sặc sỡ,  đặc thù, kiểu cách về hình dáng nhưng với lớp da bóng loáng ấy đã làm tăng nét sang trọng cho món nội thất ghế gấp bội lần. Vì diện tích có phần khiêm tốn nên người thiết kế đã tối giản đi các thanh tay vịn và đặt chúng rời rạc nhau để tạo ra nhiều khoảng trống cho việc di chuyển, nhờ thế mà căn nhà cảm thấy rộng rãi và thoáng đạt hơn. Chiếc tivi đặt đối diện đặt cao ráo trên một chiếc kệ tủ, phía xa xa là một nhà bếp mini để có thể phục vụ tốt mọi nhu cầu cho gia chủ tiện hơn trong việc tiếp khách. Cầu thang thông tầng rất đơn giản, thẳng tắp dọc theo cạnh tường và đơn giản đi các hệ lan can, nhìn trông có vẻ rộng và thoáng hơn. 
Giếng trời là bộ phận thông gió và chiếu sáng cho ngôi nhà phố khi chiều dài ngôi nhà lớn hơn 12m. Thông thường người ta dùng giếng trời để chiếu sáng cho các phòng không tiếp xúc với mặt ngoài nhà như cầu thang, vệ sinh, hoặc phòng ngủ. Phía trên mái thường lợp bằng tấm lợp thông minh để chiếu sáng và chống mưa. Độ rộng giếng trời tùy thuộc vào diện tích khu đất, nhìn chung không nên nhỏ hơn 1m. Nhà càng cao thì giếng trời càng phải rộng. Không phải cứ thích đặt giếng trời ở đâu thì đặt, mà vấn đề còn phải hợp với phong thủy nhà của gia chủ. Xét về mặt ngôi nhà này thì việc đặt giếng trời ở giữa nhà rất là hợp lý, bổ sung lồng sáng vào trong các gian phòng khách, bếp, nhà vệ sinh và đặc biệt là không gian nghỉ ngơi riêng của các thành viên trong gia đình. 
Nếu nhà bị xiên hoặc méo mó, cần đặt giếng ở góc xiên hoặc các góc méo để trả lại hình thức vuông vức cho ngôi nhà, thật là khéo léo và độc đáo phải không nào. Để phát huy tối đa khả năng thông gió và chiếu sáng thì giếng trời phải có cửa thoát gió phía trên và được chiếu sáng trực tiếp. Để phù hợp từng vị trí, yêu cầu chiếu sáng và thông gió thì vật liệu lợp có thể là kính trắng là phù hợp nhất. Kết hợp giếng trời với tiểu cảnh phía dưới có tác dụng kích thích nguồn sinh khí thu được từ giếng trời cũng rất là tốt cho căn nhà của bạn. Nhờ có sự tác dụng với ánh sáng tự nhiên mà từng nội thất trong căn nhà của gia chủ không ngừng được nổi bật một cách khá là rõ rệt, thắp sáng cho tổng thể càng tăng thêm nét mỹ miều hơn. 
Một không gian phòng khách phụ ở tầng trên cùng và gia chủ cũng làm đó là không gian sinh hoạt của cả nhà. Không khí rất yên tĩnh và ấm áp, cách điệu những vách tường bê thông dụng bằng các loại gạch đá cao cấp, màu trắng trang nhã pha xen màu nâu socola tạo hiệu ứng cho không gian thật thu hút. Cánh cửa sổ ở phía bên hông nhà sẽ giúp cho ngôi nhà tràn đầy năng lượng nhất, nếu không cần thiết bạn chỉ cần kéo chiếc nhẹ rèm che ở góc nhà lại là tự động nó giăng dài đảm bảo tính riêng tư cho mọi người ngay lập tức. 
Bộ ghế sofa màu cam nhạt gần tương đồng với sàn gỗ rất là phù hợp,  kết hợp với các gối ôm màu đen thật là nổi bật kết hợp thật ăn ý với chiếc bàn vuông màu đen thật sang trọng. Chiếc tivi, đèn sàn và chiếc máy massa ở cuối góc rất là tiện nghi và hiện đại. 
Đây chính là cận cạnh giếng trời, thực hiện tốt chức năng cho việc chiếu sáng và vừa phục vụ cho việc xử lý không gian kiến trúc thêm độc đáo và ấn tượng hơn.  Các cửa sổ mở trực tiếp ra giếng trời, hoặc gián tiếp thông qua một ban công riêng của phòng đó cũng là một cách (nếu có đủ diện tích) để gió từ các phòng sẽ lưu thông từ trước hoặc sau ra giếng trời và được hút lên trên. Sự chênh lệch áp suất ở miệng giếng trời và phần thân khiến căn nhà “tự động có gió” một cách rất tự nhiên. Đây chính là biện pháp tăng nét đẹp hơn cho công trình kiến trúc biet thu dep

Mẫu thiết kế nhà phố đẹp kết hợp với giếng trời giữa nhà Rating: 4.5 Diposkan Oleh: Thiết kế nhà đẹp

0 nhận xét:

Đăng nhận xét