Thứ Sáu, 1 tháng 12, 2017

Mẫu nhà phố 4 tầng phong cách hiện đại tại tphcm

Mẫu nhà phố 4 tầng này ngụ tại đường Cống Lở, quận Tân Bình, TP.HCM  do anh Hà làm chủ đầu tư, được thực hiện theo phong cách hiện đại với cốt cách sang trọng và vẻ đẹp rất riêng mà phong cách kiến trúc này đã thể hiện. Kết cấu 1 trệt 2 lầu và trên cùng sân thượng này hẳn đã đem lại đầy đủ gian phòng sinh hoạt cho các thành viên trong gia đình.

TỔNG QUAN MẪU NHÀ PHỐ 4 TẦNG PHONG CÁCH HIỆN ĐẠI

Ngôi nhà này nổi bật với mặt tiền màu xanh bởi nguyên liệu thiết kế cực kỳ đa dạng và phong phú, sử dụng gạch đá granite xám kết hợp với hệ kính lan can màu xanh, tất cả đã dung hòa tạo ra một hiệu ứng thị giác thật bắt mắt ở các tầng lầu. Nhìn thoáng qua công trình khá nổi bật so với những ngôi nhà cùng dãy bởi kiến trúc hiện đại cá tính, vừa kín đáo an toàn vừa có nét thân thiện với không gian bên ngôi. Lồng ghép những thảm thực vật xanh ở trên sân thượng góp phần giúp cho kiến trúc nhà ở thêm duyên dáng và cởi mở gần gũi với thiên nhiên hơn.
Tường rào cổng ngõ được thiết kế bằng những thanh sắt trắng chạy sọc song song với nhau, tạo ra những thông hở giúp cho ngôi nhà thêm mềm mại, thanh thoát và rộng mở hơn. Dành hẳn tầng trệt làm khu vực nhà bếp, phòng ăn, tầng 2 là khu vực tiếp khách, sinh hoạt chung của gia đình, các tầng lầu còn lại là các gian phòng ngủ, rất rõ ràng mạch lạc. Chúng ta hãy tiếp tục vào trong xem nó đẹp thuyết phục đến độ nào.  
Như chúng tôi đã giới thiệu sơ qua ở phần đầu, đây là khu vực bếp, và phòng ăn của gia đình, bao phủ với một lớp màu trắng trang nhã làm chủ đạo, gạch men trắng tinh đồng bộ với các kệ tủ, khơi gợi tạo ra sự mát mẻ, tươi mới trong không gian xanh của mình. Nhấn nhá đâu đó với tường phòng ăn bằng một lớp sơn xám đậm, trơn tru không cách điệu hoàn thiện bề mặt tường phòng thêm rộng hơn. Và giờ đây vách tường nhàm chán này đã được kiến trúc sư cho trang trí những bức tranh đơn điệu là góp phần tạo ảnh hưởng không nhỏ đến tinh thần và khả năng sáng tạo của mọi người trong gia đình. 
Bếp xinh được ốp đảo theo khuôn khổ hình chữ L, thon gọn, đẹp mắt, tiện nghi hơn còn có hẳn một quầy bar mini tích chung theo mô hình, để gia chủ có thể thoải mái ăn những thức ăn nhẹ, mời bạn hiền một ly rượu ngoại tại nhà mà không phải ra ngoài quán xá, thể hiện phần nào sự giàu có, đầu tư mạnh mẽ cho không gian sống của mình. Giữa đảo bếp được ốp thêm một lớp kính màu nâu cam, tạo điểm tập trung nổi bật cho cả khu bếp, đồng thời người nội trợ dễ dàng vệ sinh lau chùi. Phân chia bếp và rửa, lò nướng, lò vi sóng rất rõ ràng và hợp lý.
Bàn ăn thon gọn, hiện đại với kiểu dáng khá trẻ trung, năng động rất phù hợp dùng cho 4 người ăn, và đặc biệt với mặt vải nỉ êm mềm, mát mẻ mỗi khi ta sờ vào mặt vải, quây quần bên nhau ăn những bữa cơm rất thân mật và ấm cúng. Hai bóng đèn bên trên buông thả đã thắp sáng cả một khu vực ăn uống nơi đây.   
Di chuyển lên tầng 1 đó chính là không gian phòng khách đồng thời gia chủ cho kiêm luôn làm khu vực sinh hoạt của cả gia đình. Đơn giản nhưng đậm chất hiện đại và sang trọng, tất cả đó chính là phong cách của chủ đầu tư. Một vách tường sau lưng bộ ghế sofa được cách điệu bằng một lớp sơn màu trắng be nổi lên những họa tiết hoa văn thật ấn tượng. Đối diện tường có một sự thay đổi hoàn toàn mới, ốp đá viền quanh, lõm sâu vào trong mấy phân cho việc ốp gỗ đặt chiếc tivi siêu mỏng lên trên, nhằm đáp ứng mọi công năng sử dụng. 
Phòng khách không có gì khác ngoài bộ ghế sofa, với kiểu dáng hiện đại tạo lên theo mô tuýp cơ bản sẽ làm cho ngôi nhà của bạn trở lên thanh lịch và sang trọng. Sắc màu trang nhã được tạo dáng với chân gỗ xòe ra 4 góc tạo lên sự chắc chắn cho sản phẩm, bộ ghế sẽ cho bạn một không gian hoàn hảo, thoải mái và dễ chịu. Vào giữa là một chiếc bàn với 2 cánh lá ghép nối tạo thành, đơn giản nhưng mà "cực style". Chiếc đèn trần phát ra những tia sáng vàng ấm áp được làm từ những bóng thủy tinh, nhỏ nhắn rất đáng yêu, một sự chăm chút kỹ đến từng centimet.  Lựa chọn một chiếc đèn sàn phù hợp không chỉ mang đến thêm ánh sáng cho phòng khách mà còn tô điểm nét sang trọng, phá cách trong gian phòng bạn. 
Lấy cầu thang làm vật ngăn cách, phòng khách bên kia, thì bên còn lại gia chủ đã cho làm khu vực làm việc của gia chủ. Kệ tủ gỗ cao lớn cho đặt ở phía trước đóng vai trò làm thành kệ trưng bày sách vở, vật trang trí cũng vô cùng hiệu quả, như lấy đó làm vật che chắn để đảm bảo tính riêng tư trong quá trình sinh hoạt. Góc làm việc đơn giản được tạo dựng bằng những nguyên liệu giản dị, không màu mè, không cần đến người tạo mẫu mà gia chủ vẫn có thể sở hữu riêng mình một góc làm việc cực đáng yêu nhưng cũng rất trang nghiêm, lịch sự. Thẳng tắp dọc theo vách tường là chiếc bàn làm việc từ gỗ tự nhiên bào nhẵn, bên dưới có ngăn kéo rất rộng rãi, đồng thời có thêm một hệ giá sách bên trên để sắp xếp cho góc nhỏ nhắn được gọn gàng, sạch sẽ nhất. Cuối góc có một bộ ghế sofa để gia chủ có thể thoải mái tự do thay đổi tư thế ngồi thư giãn đọc một cuốn sách sau những phút làm việc căng thẳng chẳng hạn. 
Phòng ngủ đầu tiên, với kiểu cách cực năng động và kiểu cách khi có sự xuất hiện hệ thống giấy dán tường màu xanh dương với những hình vẽ siêu nhân rất ngộ nghĩnh,  vừa che lấp đi khoảng trống xấu thô sơ vừa là vật trang trí giúp căn phòng được sinh động hơn mà còn giúp cho bé có cái nhìn sáng tạo và yêu thích căn phòng nhỏ nhắn của mình. Chiếc tủ quần áo đặt cạnh bên chiếc giường, cuối phòng là góc học tập của cậu.  Bên trên là giá sách và những chiếc kệ với kiểu dáng đơn giản thường rất tốt, nhưng những chiếc kệ kiểu dáng đơn giản thường rập khuôn, không được sáng tạo cho lắm. Vì vậy, nếu bạn tận dụng lại những đồ nội thất cũ tạo ra nhiều góc cạnh hay các ngôi nhà tổ chim rồi phun lên lên một lớp sơn bóng để trang trí và làm kệ sách thì đó là một ý tưởng không tồi. Với độ dài, chiều rộng và chiều sâu cũng như những góc độ khác nhau sẽ giữ những quyển sách của bạn trở nên gọn gàng và ngăn nắp, cũng không kém phần độc đáo, sáng tạo. Hài hòa màu sắc cũng được kiến trúc sư tạo ra một quy luật khá chặc chẽ, sự xuất hiện gam màu vàng chanh của chiếc ghế hay chút vàng của chiếc chăn, rèm cửa hay màu xanh của những chiếc gối ôm tạo nên những bảng sắc màu cực kỳ nổi bật cho cả gian phòng ngủ này. 
Phòng ngủ này có vẻ trầm tĩnh, nhã nhặn hơn, mọi thứ ở nơi đây được tính toán, sắp xếp từng nội thất vào các vị trí vô cùng hợp lý, thuận chiều sử dụng cũng như tầm nhìn quan sát. Rộng mở tấm cửa kính ở góc phải đã không ngừng cho phép ánh sáng tràn ngập, có thể từ góc độ này bạn sẽ thỏa sức chiêm ngưỡng vẻ đẹp vi diệu của thành phố về đêm, thật lung linh và huyền ảo. Vách tường xám trước mặt dường như giúp cho phòng tăng ra về chiều sâu hơn. Tất cả nội thật nhỏ gọn, lớn hay nhỏ đều được kiến trúc sư cho đặt sát vào cạnh tường, không bừa bộn lộn xộn, mất trật tự nhờ thế mà căn phòng trở nên gọn gàng hẳn ra mà không cần đến diện tích rộng, và cũng giúp chủ nhân thấy dễ chịu, dễ dàng chợp mắt hơn. 
Bố cục của phòng cuối cùng vẫn vậy không hề thay đổi kích thước cũng như vị trí đặt nội thất. Nhưng xét về mặt khác thì lớp sơn màu xanh lá cây trên tường sẽ thay đổi diện mạo phòng hoàn toàn. Mỗi một sắc thái đậm nhạt của màu xanh lá cây đều tạo ra những nét cuốn hút rất riêng trong thiết kế. Nếu bạn lựa chọn gam màu trung tính như màu xám, màu kem, làm màu chủ đạo và nhấn nhá thêm màu xanh lá cây để sơn 1 bức tường làm điểm nhấn sẽ tạo nên nét cân bằng cho gian phòng. Không những nổi bật ấn tượng mà nó còn giúp xua đi cảm giác lạnh lẽo của không gian phòng với tone màu nhạt. Dịu dàng đặt lên chúng bằng những bức tranh trông thật thích mắt. Cuối phòng là một chiếc tivi đáp ứng nhu cầu truyền hình, bên cạnh là góc làm việc cùng với hệ giá sách bên trên, đơn giản nhưng rất hiện đại, giúp chủ nhân nghỉ ngơi được tốt nhất. 
Dành hẳn khu vực trên cùng nơi yên tĩnh nhất, kiến trúc sư đã cho thiết kế làm khu vực thờ phụng và phòng tập gym đối diện. Với những căn phòng ít sử dụng đến hoặc người sinh hoạt chung cũng ít nên diện tích có phần kéo nhỏ lại hơn so với các phòng bên dưới. Phòng thờ đậm chất trang nghiêm, yên tĩnh, là nơi để gia chủ tưởng nhớ đến cội nguồn, cổ tiên của mình, và đặc biệt ảnh hưởng đến phong thủy, tâm linh của gia đình. Nội thất trưng bày hoàn toàn từ gỗ tự nhiên với sắc màu có vẻ nhạt hơn so với sàn, không cầu kì họa tiết, chạm khắc nhiều. Tất cả đã thể hiện đúng với những yêu cầu của chủ đầu tư đưa ra. 
Phòng tập gym, khá là đơn giản, vì diện tích có phần khiêm tốn chiều ngang nên đã tận dụng phương dọc cho việc thiết kế. Với những căn phòng nhỏ hẹp thì phương pháp tối giản là thật sự rất cần thiết giúp cho người sử dụng cảm thấy thoải mái và dễ chịu nhất. Cho đặt tất cả các thiết bị tập quay ra cửa sổ để có thể đón được những hướng gió thổi nhẹ vào phòng, xua tan những phút mệt trong quá trình luyện tập. Cuối phòng cho trang bị một chỗ ngồi để mọi người có thể giải mệt sau quá trình tập. 
Nguồn nha xinh center

Mẫu nhà phố 4 tầng phong cách hiện đại tại tphcm Rating: 4.5 Diposkan Oleh: Thiết kế nhà đẹp

0 nhận xét:

Đăng nhận xét